Tìm hiểu ánh sáng nào tốt cho giấc ngủ?

Đa số mọi người sẽ có những thói quen bật đèn khi ngủ, có những người lựa chọn ánh sáng màu vàng, người chọn ánh sáng màu xanh nhưng cũng có người thích ánh sáng đèn đỏ hoặc đèn trắng. Tuy nhiên, ánh sáng nào tốt cho giấc ngủ luôn là nghi vấn của phổ quát người. Bài viết dưới đây sẽ cho biết màu ánh sáng phải chăng nhất cho giấc ngủ.

Xem thêm:

Lợi ích tuyệt vời khi dùng đèn ngủ? Các loại đèn ngủ giá rẻ

Bí quyết chọn đèn ngủ để bàn tân cổ điển phù hợp không gian

TOP 15 mẫu đèn ngủ để bàn cao cấp nâng tầm không gian sống

Bí quyết chọn đèn để bàn đẹp hợp người Mệnh Kim

Chọn đèn ngủ để bàn đẹp cho người mệnh Thủy

  1. Ích lợi và rủi ro của ánh sáng đối sở hữu giấc ngủ

Ánh sáng từ đèn ngủ rất hữu ích cho những người mắc chứng sợ bóng tối. Trạng thái này phổ biến ở trẻ con nhưng có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Ví dụ như việc bật đèn ngủ giúp 1 người dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn trong đêm thì điều này vô cùng tốt cho sức khỏe của họ. Vì thiếu ngủ có thể gia nâng cao nguy cơ mắc 1 số bệnh mãn tính, chả hạn như bệnh đái tháo dỡ các con phố týp hai, trầm cảm, bệnh tim mạch và béo phì. Theo một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng, liệu pháp ánh sáng sử dụng đèn ngủ sở hữu ánh sáng màu xanh lam sở hữu thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt các triệu chứng của bệnh trầm cảm.

Trái lại, một số nhược điểm tiềm ẩn của việc bật đèn ngủ cho con trẻ là chúng với thể phát triển thành phụ thuộc vào đèn ngủ để ngủ lúc lớn lên. Đối với người lớn thì thói quen ngủ có ánh sáng đèn ngủ sẽ gây phiền phức nếu như họ ngủ cộng người khác. Bên cạnh đó, đèn ngủ mang thể phát ra những bước sóng ánh sáng làm tác động tới giấc ngủ do giảm lượng Melatonin – 1 cái hormone giúp gây ngủ.

  1. Loại ánh sáng nào tốt cho giấc ngủ?

Rất đông người vẫn có những thói quen bật đèn ngủ. Việc lựa chọn ánh sáng đèn vàng, xanh hay đèn đỏ hoặc trắng trên thực tế theo nghiên cứu chúng có tác động nhất định đối với chu kỳ giấc ngủ của con người.

Những cơ quan thụ cảm ánh sáng chuyên biệt trong mắt gửi thông tin trở lại não và tác động tới việc cung cấp melatonin của thân thể. các cơ quan thụ cảm này nhạy cảm nhất với ánh sáng sở hữu bước sóng từ 450 đến 480 nanomet (nm). Và đối mang đa số mọi người, ánh sáng này có màu xanh lam.Ngược lại, 1 số lượng nghiên cứu khác lại chỉ ra bằng cớ cho thấy những gam màu nóng có thể giúp ru con người vào giấc ngủ mau lẹ hơn những gam màu lạnh.

1 Số chứng cớ cho thấy ánh sáng đỏ mang thể giúp kích thích giấc ngủ, cải thiện đáng đề cập chất lượng giấc ngủ và mức melatonin. Người ta cũng cho rằng các màu gần với màu đỏ trên quang phổ ánh sáng có thể kích thích cung ứng melatonin. Không những thế, tại thời điểm này, cần mang thêm phổ biến nghiên cứu để tương trợ lý thuyết này.

Mang đa dạng tài liệu cho rằng ánh sáng xanh có thể mang tác động tiêu cực đến nồng độ melatonin của cơ thể, do vậy sẽ ảnh hưởng thụ động đến chất lượng giấc ngủ. Màn hình điện tử, đèn huỳnh quang và đèn LED đều sở hữu thể cất ánh sáng xanh. xúc tiếp có ánh sáng xanh lục và tím cũng với thể cản trở khả năng đi vào giấc ngủ của bạn, nhưng cần phải nghiên cứu thêm để hiểu đông đảo về tác dụng của chúng.


Đặc trưng trẻ lọt lòng và trẻ thơ tuồng như cũng bị tác động tiêu cực trước lúc đi ngủ bởi ánh sáng xanh và trắng. ấy là lý do vì sao những màu ấm hơn thường được khuyên dùng cho đèn ngủ. bên cạnh đó, những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng con nít bị ức chế melatonin nhiều hơn người to lúc bật đèn ngủ và nồng độ melatonin của trẻ thậm chí còn bị ức chế rộng rãi hơn khi tiếp xúc mang ánh sáng đèn ngủ màu vàng.


Ánh sáng tím sở hữu thể sở hữu tác động như vậy như ánh sáng xanh lam. tuy nhiên, cho đến hiện giờ vẫn chưa với nghiên cứu nào về ảnh hưởng của ánh sáng tím đối mang con người.
ngoài ra, cũng sở hữu 1 số chứng cớ cho thấy sở thích tư nhân về màu sắc ánh sáng đèn ngủ cũng với thể đóng 1 vai trò nào đó đối mang giấc ngủ .

  1. Các yếu tố nào trong phòng ngủ mang thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Đa dạng yếu tố mang thể gây tác động tới chất lượng giấc ngủ của bạn. Theo đó, để mang được giấc ngủ ngon, bạn cần bớt đi những thói quen không tốt và thực hành rẻ các lề thói dưới đây: Những thói quen không thấp cần hạn chế trước khi đi ngủ:

Tiếp xúc sở hữu màn hình điện tử, chẳng hạn như điện thoại hoặc tivi, trước khi đi ngủ.
– Uống caffeine vào cuối ngày.
– Uống rượu trước khi ngủ
– Ăn no trước lúc đi ngủ
– Đi ngủ và thức dậy vào những thời khắc thất thường.
– Ngủ nhiều giấc nhỏ trong ngày

Những lề thói phải chăng sở hữu thể cải thiện giấc ngủ:

  • Đi ngủ vào cộng một giờ mỗi đêm.
  • Thức dậy vào mỗi buổi sáng cùng 1 giờ.
  • Tập thể dục thường xuyên đều đặn.
  • Ngủ trên gối và nệm thoải mái.
  • Vận động thư giãn trước khi đi ngủ.
  • Nhiệt độ phòng ngủ thích hợp.
  • Đảm bảo rằng phòng ngủ yên tĩnh, tối và thư giãn


Ngoài ra, bạn không nên sử dụng các thiết bị như tivi, máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại di động trong phòng ngủ.

Chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối mang sức khỏe. bởi thế, bạn hãy áp dụng những cách thức trên để sở hữu giấc ngủ trọn vẹn, bảo kê hệ miễn dịch, tái tạo năng lượng để khởi đầu một ngày mới chứa chan nhựa sống.

Bình luận về bài viết này